GIẢM NGỨA, GÀU DA ĐẦU SAU 2 TUẦN


Tóc mình bình thường đã rất dày, mượt và khỏe nên mình thật sự có xu hướng chẳng quan tâm gì mấy đến tóc, cứ để nó vậy thôi. Nhưng dạo gần đây tóc mình xấu đi rất nhiều, tóc hay bị bết dù trời đã sang thu, lại còn ngứa, giũ tóc 1 cái thôi là ra bao nhiêu là gàu + rụng tóc nữa. Khoảng thời gian này mình lúc nào cũng thấy đầu nó bẩn, mà gội nhiều quá lại không tốt với dễ rụng tóc hơn. Xong mình quyết định đầu tư các sp cho tóc nhiều hơn với tìm những cái tips cho đầu sạch sẽ, may mà giờ tóc đỡ hơn rồi.
- Dầu gội Clear: mình dùng dòng original của nó thôi, vì mình muốn đảm bảo là đầu mình sạch, và Clear dùng cho da đầu có gàu rất ổn nên mình gắn bó với em này luôn. Mình đoán lý do mình bị gàu là do trước mình cứ hay đổi dầu gội lung tung xong nó không hợp, và đổi qua Clear thì gàu bớt hẳn. Tuy nhiên nó khô lắm, kiểu gội xong cầm tóc như cái chổi vậy á, nên khoảng 2-3 ngày mình mới gội 1 lần.
- Tẩy da chết da đầu với muối tẩy da chết BareSoul Free: cái này mới ra hay sao ấy lúc mình định mua tìm không thấy nhiều review, nhưng vì giá rẻ chỉ khoảng 1 nửa hũ tẩy da chết cho tóc của The Body Shop và dùng cho cả người được nên mình vẫn mua, dùng không được thì tắm cho cơ thể cũng kh sao. Mình dùng cái tẩy da chết này 2-3 lần/tuần, DÙNG THAY CHO DẦU GỘI ĐẦU luôn, cái này bên Mall của thằng BareSoul tư vấn cho mình thế, mà công nhận dùng rất ổn, mùi cam bạc hà rất thơm, và đặc biệt là nó mát y như thằng Clear luôn thích cực. Mỗi lần dùng mình dùng khoảng 3 muỗng muối vì tóc mình dày, để đầu hơi ướt rồi massage cả đầu đặc biệt là phần chân tóc để da đầu được sạch sẽ, và tẩy da chết cho tóc nó sẽ khỏe mạnh, mọc nhanh và dày hơn trong thời gian dài. Sau khoảng 5 phút thì cho nước vào tóc tạo bọt và gội như bình thường.
- Massage da đầu: mình thật sự thích cái vụ massage luôn nên trước cứ 1 tuần mình ra tiệm gội 1 lần để được massage, xong mình nhờ họ chỉ cho 1 vài động tác làm tại nhà cho máu huyết lưu thông nữa, cho muối lên xong massage càng đã. Cái này trên youtube có rất nhiều, chỉ cần 5p mỗi ngày thôi mà cực kì thoải mái nên mình nghĩ ai cũng nên làm nha.
- Sấy tóc: bạn có thể dùng máy sấy hoặc quạt tùy ý, nhưng ĐỪNG ĐỂ TÓC ƯỚT ĐI NGỦ, một trong những nguyên nhân tóc mình cứ bết bết là do mình lười, tóc đã dày dạo này đi làm về khuya tắm xong kh chịu sấy mà ngủ luôn, hơn nữa để lâu sẽ dễ bị nấm đầu. Từ khi mình biết là kiểu gì cũng phải khô tóc mới dc ngủ, không thì dùng dry shampoo, khỏi gội chứ không bừa bãi nữa.
- Cột tóc: bình thường mình chỉ cột thun mua 20k cả trăm cái, nhưng hôm nào rút ra cũng 1 đống tóc, nên giờ mình chỉ dùng kẹp càng cua/dây vải để cột, mấy cái này cũng rẻ nhưng dễ vứt lung tung lắm nên mình mua 1 đống trên Shopee về dùng dần, hơi bất tiện 1 tẹo những đỡ hơn là bị rụng tóc mọi người ạ.
Thật sự quá trình chăm tóc nó cũng khó như chăm da vậy á, giờ mình mới thâm, nên dù có đang bị vấn đề gì về tóc không thì mọi người cũng đừng chủ quan nha, luôn làm sạch – tẩy da chết – dưỡng tóc khi có thể. Mình sẽ làm 1 bài về dưỡng tóc riêng sau nếu mng quan tâm nhé.

Nhận xét